Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

ĐỌC "ĐẰNG SAU NHỮNG NỤ CƯỜI" của KHÁNH LY.***

Sau nhiều năm...tôi rưng rưng nước mắt, có những dòng, trong những chương...Khánh Ly viết về đời CÔ làm tôi khóc như trẻ thơ...vì cô viết quá thật, như thủ thỉ cho TÔI nghe, như một ALTER-EGO CỦA RIÊNG TÔI...muộn màng tìm được...

Lệ Mai đã làm rơi nước mắt...của một người đàn ông 62 tuổi !!! 

Chưa một lần quen biết...dù đã thấy nhau vài lần trong đời trước thời điểm 1975 tại một quán cà-phê thưở sinh viên tôi hay ngồi ở Huế...cách nhau chỉ một sải tay là với tới chạm vai Mai...ở bàn bên cạnh !

Tôi vẫn cố đọc thong dong...từ tốn từng chương một trong một quán cà-phê quen, hay đêm khuya...vắng lặng...để một mình cảm nhận và để thỉnh thoảng cười khúc khích, bật cười ha hả...hay để nước mắt chảy tự nhiên và nếm nước mắt mặn đắng của riêng mình...vì những điều Cô viết.

Nói chi nhiều Mai nhỉ...

Chúng ta đã thấy nhau và như Mai viết đâu đó trong cuốn hồi ký này (không nhớ trang, dòng...nhưng được nhắc lại nhiều lần)...đại khái ý nói : "...tôi (Khánh Ly) biết có những người chưa bao giờ gặp gỡ...nhưng đã yêu thương tôi...."


Tôi là một trong những người đó ./-

Nhật Thuận - Nguyễn Đăng Hòa

(***Công ty sách Phương Nam, NXB. Văn Học, Hanoi, 2015)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét