Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Lảm nhảm cùng thiên hạ.

(Thơ (thẩn) tự do-lảm nhảm trước đây tôi không mấy thích !
Nhưng gần đây do âm vận có phần trúc trắc vì cũng có tuổi...trí não mù mờ, nay tôi đâm ra yêu thích lối thơ tự do...lảm nhảm...độc thoại này.)

*****

Lảm Nhảm Cùng Bằng Hữu.

(Riêng tặng bạn Ng.Tr.K...người bạn đã sử dụng từ ngữ "lảm nhảm" này mấy chục năm xưa cho tôi trong những lá thư tràn tâm sự từ phương trời viễn mộng.)

************************************************************************

Bạn từng khóc trong những lá thư viết từ HongKong cho tôi 30 mươi mấy năm về trước...
Cô đơn trong những trại tị nạn...bẩn thỉu, Nam Bắc đánh chửi nhau...dưới cái cười bọn ấy.
Cho đến bây giờ thế kỷ 21,
39 năm trôi qua...vẫn vậy ngay quê hương mình !!!

 *****
Bạn cùng tôi may mắn được gia đình cho ăn học ít chữ...
Không vì ít chữ nghĩa mà chúng ta không cùng đồng bào với những người vô học.
Đôi khi kể cả cha mẹ ta !!!
Thương yêu & tha thứ,
Vì chúng ta lỡ sinh ra "máu đỏ da vàng"...cùng là người Việt.

*****
Vậy mà biết nói sao với những người chữ nghĩa !?
Sống có khi không là "người tử tế" với cả nhau bạn à.

*****
Đêm nay Khánh Ly hát ở thủ đô.
Không biết giờ này chị đã được nghỉ ngơi chưa nhỉ ???
Hay vẫn trong cơn lốc của đám đông !
Người chỉ xin hát một lần ở tuổi 70 với quê hương...
Mà cũng không được yên tĩnh !

*****

Đêm nay ngoài khơi xa...vẫn có những con người,
Da vàng mũi tẹt với nhau,
Chong mắt canh chừng nhau không chịu ngủ nghỉ !!!
Hay đâu đó trên hành tinh này cũng vẫn thế,
Tại sao ?????
Vì lũ tài phiệt chế tạo ra vũ khí...
Sao để hành tinh này có được hòa bình !!!

*****
Bạn đã bỏ phương trời viễn mộng,
Về Việt Nam lập nghiệp, lập gia đình,
Vui vợ con...cùng nghề thầy vốn có.
Vui cuối đời cùng nhịp đập quê hương.
Bạn "déja vu" tôi quá hiểu bạn rồi.

*****
Đêm nay tôi khó ngủ...
Nhớ bạn hiền lâu chẳng được ngồi chung,
Ly rượu nhỏ ta chia... và lảm nhảm....
Không đầu không cuối...chẳng thị-chẳng phi,
Nói đông-tây-kim-cổ rốt được chi ???
Ha ha tiếu chỉ còn chia nhau thế.
Biết đâu cũng chẳng vừa tai những kẻ... lỡ nghe cười !!!
Rồi âm nhạc là "kinh" của chúng ta,
Im lặng...& lắng nghe...
Khám phá âm thanh và tận hưởng.
"...Cũng chẳng khoái ru..."

*****
Lảm nhảm nói chi cho hết chuyện...
Ngày duyên đưa...ta đối diện...hả ha cười.
Chúc nhau an-lạc
Bạn và tôi lắng nghe âm nhạc mà thôi, 
Chứ không nghe tiếng bom...tiếng súng ./-

Nhật Thuận - NĐH


John Lenon & Yoko
(make love-not war)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét